MỞ CỬA HÀNG BÁN ÁO BÓNG ĐÁ – ÁO THỂ THAO ONLINE PHẦN I

MỞ CỬA HÀNG BÁN ÁO BÓNG ĐÁ – ÁO THỂ THAO ONLINE PHẦN I

Bán áo bóng đá , bán đồ thể thao , bán dụng cụ thể thao, bóng đá ? Tại sao lại KHÔNG ? các bạn đọc lại bài ” Bán hàng áo bóng đá Nên Hay Không ” Nhé :)
Như ở bài có nên bán hàng thể thao hay không, SportyViet.com đã đưa ra 10 Lý do khiến bạn nên mở ngay 1 cửa hàng quần áo thể thao, cửa hàng quần áo bóng đá nho nhỏ cho chính mình . Ngày hôm nay SportyViet.com sẽ hướng dẫn các bạn mở cửa hàng áo bóng đá với số vốn từ thấp nhất nhé ! Các bài viết SportyViet.com gửi tới bạn đọc là những kinh nghiệm bán hàng áo bóng đá trong 5 năm của SportyViet.com và của 1 số người bạn của SportyViet.com vậy nên các bạn cố gắng theo dõi bài viết để có được những chia sẻ kinh nghiệm nhé! Hi vọng những bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được cái hình dung rõ ràng nhất về con đường bán hàng thể thao . Và lưu ý các bạn, đây là kinh nghiệm cho nên các bạn chỉ nên tham khảo thôi nhé! sau đó vận dụng vào chính kiến thức của các bạn sẽ tốt hơn cho việc bán hàng .
Phần 1 : Bán hàng áo thể thao online từ A-Z
Quy trình mở cửa hàng thể thao online
Quy trình mở cửa hàng thể thao online cũng cần phải tuân thủ một số bước cơ bản giống như mở một cửa hàng thể thao truyền thống. Cụ thể:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng trọng tâm
Hàng thể thao có rất nhiều loại, từ quần áo, tới dụng cụ , từ giá rẻ đến giá cao, khách hàng cũng có nhiều thành phần, Liệu bạn có đủ sức để thâu tóm hết tất cả sản phẩm hay không ? có thể tiếp cận được với tất cả khách hàng hay không ? theo như kinh nghiệm thì bạn nên tập trung vào sản phẩm mũi nhọn mà mình am hiểu rồi phát triển thêm các sản phẩm lân cận , mở rộng thị trường sau này . Như vậy phải chọn cho mình tập khách hàng riêng, sản phẩm đặc trưng riêng thì từ sản phẩm mũi nhọn đó , ta có thể đánh vào thị trường lớn được .
Bạn cần phải đặt ra và trả lời được các câu hỏi sau:
1. 1. Thời gian bạn định kinh doanh chính sác vào thời gian nào ?

2. 2. Bạn định kinh doanh khu vực nào ?

3. 3. Sản phẩm ? mặt hàng nào là thế mạnh của bạn ?

4. 4. Xác định đối tượng khách hàng của mình là ai ? Nên tập trung khách hàng là người quen hay người Lạ ? Độ tuổi của khách hàng như thế nào ?

5. 5. Kế hoạch tài chính của bạn sẽ lập như thế nào ?

6. 6. Đồng đội sát cánh cùng bạn xây dựng kinh doanh là ai ?

7. 7. Kế hoạch bán hàng của bạn như thế nào ?

dh 8. Bạn sẽ lấy nguồn hàng ở đâu ?

Bán hàng online tưởng chừng đơn giản, nhưng thực ra rất khó khăn, nhiều công đoạn . Các bạn cũng nên học về bán hàng offline để có kiến thức thêm về bán hàng . ( SportyViet.com sẽ gửi nội dung bài viết về bán hàng offline vào phần tiếp theo ) . Giờ cùng SportyViet.com đi sâu vào các vấn đề liên quán đến bán hàng online hàng bóng đá nhé!
1) Phân tích thời gian mở shop + đối tượng khách hàng mục tiêu .
Có rất nhiều công cụ trên mạng phân tích về khả năng tìm kiếm trong hiện tại và tương lai . Các bạn có thể tra cứu các từ khóa trên các thanh công cụ đó để xem xung hướng của mặt hàng mình định kinh doanh .
SportyViet.com giới thiệu cho các bạn công cụ đó là Google Trends : http://www.google.com/trends/
các bạn có thể gõ các từ khoá vd : áo bóng đá .v.v… để xem mức độ tìm kiếm mặt hàng áo bóng đá vào thời điểm nào là nhiều nhất .

screen_shot_2015_12_13_at_19_39_23

Ví dụ cho các bạn thấy là ta sẽ có được khoảng thời gian bán hàng áo bóng đá từ : Tháng 3 – tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm bán hàng áo bóng đá online là mạnh nhất ! như thế thì ta sẽ bắt đầu kinh doanh vào tháng nào ?
Câu trả lời đó là thời điểm khách hàng truy cập tìm kiếm sản phẩm của mình nhiều nhất . Tuy nhiên nếu cứ vào mùa chúng ta mới bắt đầu làm thì cạnh tranh với các đối thủ cũng khá là vất vả và mệt . Theo nguyên tắc của triết lý ” Bán kem mùa đông ” thời điểm mà khó khăn chúng ta làm mà vẫn duy trì được thì đến lúc vào mùa chắc chắn chúng ta sẽ thắng lợi . Các bạn có thể mở trước thời điểm vào mùa 1,2 tháng là tốt nhất để chuẩn bị tâm lý bán hàng, chuẩn bị kỹ càng về kiến thức, nhân sự như thế khi vào vụ mọi thứ sẽ ổn định hơn .
Về đối tượng khách hàng mục tiêu, các bạn có thể truy cứu thông tin thực tiễn trên mạng để biết được ai là khách hàng mục tiêu của mình, giới tính , độ tuối bao nhiêu thì thường tìm kiếm sản phẩm của mình .
Ví dụ về ngành bán quần áo bóng đá thì tỷ lệ người mua nhiều từ mức tuổi : 18 – 25 Tuổi / Đa số là giới tính Nam v.v….
Từ những phân tích đó các bạn có thể tự chọn cho mình được mặt hàng mong muốn kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu
1. 2. Phân Tích lợi thế cạnh tranh của bản thân !
Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì, bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng, tâm lý và nhu cầu mua sắm, mức thu nhập của họ?
Điều quan trọng nhất trong kinh doanh ngoài yếu tố am hiểu thị trường, có khả năng bán hàng thì yếu tố yêu sản phẩm cũng là yêu tố quan trọng giúp bạn có được thành công . Điều tuyệt đối tránh trong kinh doanh đó là ” Chạy đua theo phong trào ” , bạn nên xác định bạn là ai, bạn có kiến thức đến đâu, có khả năng duy trì vốn tới mức như thế nào , đó mới là yếu tố thành công lớn nhất .
SportyViet.com cũng gửi tới các bạn 1 câu tục ngữ anh

12380530_1009657989092344_1054815128_n

Ở các số tiếp theo, SportyViet.com sẽ phân tích sâu hơn về ” yếu tố cạnh tranh và tâm lý khách hàng “để các bạn có được tâm lý bán hàng tốt hơn !
Chỉ là 1 vài yếu tố cơ bản nhưng Đây lại là khâu quan trọng trước khi bạn tiến hành mở shop. Bạn phải định hình Cửa hàng mình chuyên cung cấp sản phẩm gì và từ đó biết rõ đối tượng khách hàng của mình ở khu vực đó họ đang chuộng dòng sản phẩm nào, hàng hóa ở đó có đa dạng ko , từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp, tránh được rủi ro khi bán hàng!
Bước 2: Tìm nguồn cung cấp hàng
Các câu hỏi đặt ra là:
– Bạn sẽ lấy nguồn hàng ở đâu, lấy trực tiếp hay gián tiếp, bạn sẽ bán hàng chính hãng hay hàng Fake ?
– Ở đó có cho bạn thêm tài liệu gì về nghiên cứu sản phẩm không?
– Nguồn hàng đó có đa dạng và cập nhật về xu hướng không?
– Hàng có cho phép trả lại không, hay mua đứt bán đoạn?
– Đặt cọc và thanh toán nguồn hàng , Nợ gối đầu như thế nào ?
– Chính sách bảo hành sản phẩm như thế nào?
Việc khảo sát , tìm kiếm nguồn hàng là bước rất quan trọng, các bạn nên chú tâm về yếu tố này, vì sản phẩm sẽ gắn liền với quá trình bán hàng lâu dài của mình . Nguồn hàng về sản phẩm thể thao rất đa dạng, nhiều mẫu mã, cập nhật sản phẩm nhanh và có rất nhiều nguồn hàng để bạn có thể lựa chọn .
Về nguồn hàng, hãng sản phẩm thể thao, các bạn đón đọc bài : ” Nguồn hàng thể thao ” SportyViet.com sẽ sớm cập nhật cho các bạn !
– Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể lấy hàng trực tiếp từ nhà phân phối mà không thông qua các đại lý cấp I nhưng có điều bạn phải nhập với đơn hàng khá cao mới có được triết khấu tốt, Hoặc order các mặt hàng từ các nước như Nhật, Hàn Quốc, Pháp,… việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước, tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm… Điều này Sang không ủng hộ lắm, vì khi bạn chưa có kinh nghiệm nhập hàng thì dễ ăn quả đắng!
Bước 3 : Xây dựng gian hàng online!
Các bạn bắt đầu bán hàng online trên mạng sau khi chuẩn bị mọi thứ kỹ càng, các bạn có thể tiến hàng từng khâu như sau :
– Tạo gian hàng bán sản phẩm : có thể tạo 1 website ( giờ 1 website lập khá đơn giản, chi phí thấp nên chỉ mất 1, 2 ngày bạn đã có được website cho riêng mình rồi ) , hoặc bạn có thể tạo blog bán hàng, bán hàng trên Facebook, trên các website thương mại điện tử như vặt giá, lazada .v.v…
– Chuẩn bị nội dung sản phẩm và viết bài về sản phẩm của mình
– Quảng cáo sản phẩm đó tới khách hàng của mình : về cách quảng cáo sản phẩm mình sẽ đề cập tới các bạn ở bài viết : ” Bán hàng Online Như thế nào ”
sơ bộ qua về quá trình bán hàng online, các bạn nên tập trung kỹ càng về Nội dung sản phẩm của mình . Ví dụ như sản phẩm quần áo của SportyViet.com chẳng hạn .
Ngoài việc tạo tài khoản trên các trang rao vặt, bạn cũng có thể mở một gian hàng trên chính trang cá nhân của mình tại một số mạng xã hội như: facebook, google+, Zalo
Các bước làm như sau:
1. Tạo 1 tài khoản Gmail mang tên thương hiệu, sản phẩm thể thao như SportyViet.com@gmail.com , sporty.com.vn@gmail.com v.v….
ên email càng ngắn gọn, dễ hiểu và dễ gọi thì càng tốt
2. Đồng bộ hóa các tài khoản
__ 1. Google gồm có ( Gmail, G+, Bloger, Picasa, Map, Youtube…)
__ 2. Facebook có ( trang cá nhân, group, fanpage,Instagram, events, ghi chú..)
__ 3. Zing có ( trang tài khoản, trang bán hàng 123mua.vn , Zalo ( là số hotline )… )
__4, Yahoo có ( Email, chat yahoo, mạng hỏi đáp yahoo, trang đăng ảnh Flickr…)
__5, Cốc Cốc: có tài khoản cá nhân dùng cho việc chạy quảng cáo sau này, trang Nhà nhà ( để khai báo địa chỉ kinh doanh )
__ Ngoài ra còn các tài khoản khác như: Viber, Line, Skype, Vl, Messenger
3. Đồng bộ hóa các tài khoản với nhau
Ví dụ như trong Facebook thì có thể liên kết với Zalo, Messenger, Flickr, Instagram ..
Về cơ bản thì bán hàng online sẽ cần chuẩn bị những yếu tố đó . Ở bài viết này, SportyViet.com chỉ dùng lại ở đây thôi . SportyViet.com sẽ gửi tới cho các bạn các nội dung bán hàng online, bán hàng offline theo từng chuyên đề ở những số tiếp theo . Chúc cho các bạn có thể mở được cửa hàng thể thao ưng ý cho mình!

Tác giả : quốc phương – CEO SportyViet.com

FB : http://fb.com/quocphuongbk

ĐT : 0978 570 681

Bình luận

Share this post


Khuyến Mãi Mới
Hotline